Thứ Hai, 11 tháng 11, 2013

BÉ SỢ NGƯỜI LẠ PHẢI LÀM THẾ NÀO?

1. Bắt đầu từ từ

Nếu có hoạt động gì đó cùng bạn bè, hãy cố gắng tổ chức tại nhà riêng của bạn thay vì một nơi nào khác. Phản ứng của em bé với người lạ sẽ dễ chịu hơn khi ở một địa điểm quen thuộc.

Giữ bé ở gần bất cứ khi nào bạn bước vào một môi trường mới hoặc bất cứ nơi nào có thể có người lạ.


Khi đến một địa điểm mới, bạn đừng đưa bé cho một người mà bé không hề biết. Hãy cho bé ôm bạn một lúc và để bé cảm nhận vòng tay bạn là một nơi trú ẩn an toàn.

2. Cùng người lạ nói chuyện với con

Bạn bế bé trên tay và thủ thỉ những lời âu yếm hoặc hỏi chuyện bé, cùng với người lạ đứng bên cạnh. Sau đó, họ cũng góp phần vào việc làm cho bé cười, làm cho bé cảm thấy thích thú. Một lúc sau, chắc chắn bé sẽ không khóc nữa khi người lạ đó bế bé.


3. Kiên nhẫn

Khuyến cáo bạn bè, người thân và những ai bé chưa quen không chê bai, trêu đùa sự nhút nhát, hành vi khóc lóc, la hét hoặc miễn cưỡng của bé đối với họ. Hãy nói với họ rằng để tiếp cận em bé cần có từ từ, thận trọng, tươi cười, nói chuyện nhẹ nhàng và thậm chí có thể đưa cho bé một món đồ chơi.

Đừng ép bé theo người lạ cho dù điều đó tốt cho bé. Ngoài ra, bạn không nên mắng bé nếu khóc lóc hoặc bám chặt vào bạn.

4. Phân bố thời gian chơi với con

Để giảm thiểu tình trạng này, bạn có thể giúp bé bằng cách phân bố thời gian chơi cùng bé, hoặc tổ chức những buổi chơi cùng với trẻ con trong xóm, trong khu tập thể hoặc khu phố.

Đồng thời, mẹ nên hướng dẫn bé những quy tắc xử sự trong cuộc sống. Điều đó đòi hỏi trước tiên, bạn cần phải là một tấm gương về sự lịch sự, biết nói cảm ơn, xin lỗi đúng chỗ.

5. Lên kế hoạch trước

Nếu bạn chuẩn bị gửi bé cho cô trông trẻ mới, bạn nên nhắn cô ấy đến nhà của bạn ít nhất 20 phút trước khi bạn phải rời khỏi nhà. Điều này hi vọng sẽ giúp bé và cô trông trẻ có một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu nhau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét