Thứ Ba, 10 tháng 12, 2013

Vì Sao Bé Học Tiếng Anh Mãi Vẫn Không Tiến Bộ?

Hiện nay hầu như bé nào cũng đã học Tiếng Anh từ lớp 1, thậm trí các quý phụ huynh còn cho con theo học Tiếng Anh từ khi còn học mẫu giáo, học tại trung tâm, học gia sư…Nhưng liệu rằng Tiếng Anh của bé đã tốt? Chắc chắn hiện bé nhà bạn đang gặp phải một, nhiều hay tất cả các khó khăn sau:
  • Bé bối rối khi phải nói bài thoại Tiếng Anh ( ngay cả khi đang đứng trong lớp của mình, trước mặt thầy cô, và bạn bè ).
  • Có phải bé sợ phát âm dở, và người nghe không hiểu từ bé định nói.
  • Có phải bé đã lấy hết can đảm, nhưng vẫn chẳng dám nói chuyện với người nước ngoài dù chỉ là một câu đơn giản nhất. 
  • Bé chán ngán những giờ học ngữ pháp cứ học đi học lại mà vẫn chẳng giúp khả năng giao tiếp của các em được nâng cao?
  • Có phải bé đều đã có nhiều năm liền điểm phẩy môn Tiếng Anh cao, thậm trí bé học lớp chuyên ngữ….nhưng khả năng nói, thuyết trình, thậm trí chỉ đơn giản là nghe thì hầu như là hạn chế?
  • Có phải phụ huynh muốn cho bé ôn Starer, Mover, Flyer...

Nguyên nhân bởi vì bé đã học quá lâu với phương pháp cũ, đi một con đường quá mòn và hiệu quả quá thấp!
Vậy tại sao chúng ta không thay đổi phương pháp học, môi trường học và tư duy học ngoại ngữ cho bé.
Có một người đã nói với tôi rằng : “ Những người học Tiếng Anh nhanh và hiệu quả nhất, đó là con Nít bản xứ. Chúng không học ngữ pháp để nói Tiếng Anh, mà khi nói được Tiếng Anh rồi, chúng mới tới trường để học ngữ pháp. Chúng không học bằng SGK , mà chúng học qua cách nói chuyện hàng ngày, trong những tình huống cụ thể!”.
Bé vẫn cần trau dồi từ vựng, vẫn cần biết ngữ pháp câu…Nhưng bé hoàn toàn có thể học Tiếng Anh thật nhanh, thật hiệu quả khi kết hợp tất cả những thứ đó trong lúc giao tiếp, đặc biệt là giao tiếp với tình huống cụ thể. 
Tập cho bé thói quen sử dụng Tiếng Anh trong những tình huống cụ thể, theo chủ để, nói chuyện với bố mẹ….


Tạo cho bé học Tiếng Anh trong trạng thái thư giãn, thoải mái và vui vẻ nhất : Nghe nhạc Tiếng Anh, xem một phim hoạt hình Tiêng Anh… Nó sẽ làm các em thấy dễ tiếp thu và hiệu quả hơn rất nhiều những giờ học chỉ có bảng, phấn, bút và vở…
Nên để bé giao lưu nhiều hơn với người nước ngoài, dù ban đầu sẽ khiến bé bối rối khi giao tiếp, sợ sệt… nhưng chắc chắn qua lần đầu tiên ấy, sẽ thấy việc trò chuyện bằng Tiếng Anh giúp bé tiến bộ rất nhanh. 
Cho các bé tham gia thật nhiều câu lạc bộ Tiếng Anh, câu lạc bộ tranh luận… chúng thực sự sẽ đem lại cho các bé những kết quả bất ngờ
Sưu tầm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét